VNC

Local Catering for Global Tastes

VI
EN

NHỮNG LOẠI RAU CỦ CẦN NẤU CHÍN


Trong các suất ăn công nghiệp hay suất ăn văn phòng, việc đảm bảo dinh dưỡng cho mỗi suất ăn là yếu tố được quan tâm hàng đầu tại Viet Nam Catering. Chúng tôi hiểu rằng, quy trình sơ chế và chế biến thực phẩm có tác động vô cùng quan trọng đến việc đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao nhất cho mỗi sản phẩm của mình.

Tùy thuộc đặc thù của loại dưỡng chất có trong từng loại rau củ mà Viet Nam Catering cân nhắc nấu chín hoặc để sống ăn sẽ có lợi cho sức khỏe.

  1. Cà rốt

Trong cà rốt có chứa hợp chất beta-caroten. Đây chính là tiền chất để cơ thể tổng hợp thành vitamin A rất tốt cho mắt và da. Nấu chín cà rốt sẽ làm tăng hàm lượng của hợp chất này.

Chính vì vậy các bà nội trợ có thể thoải mái cho cà rốt vào các món hầm hay canh xương mà không sợ bị mất chất dinh dưỡng.

  1. Cà chua

Cà chua chứa lycopene- chất có khả năng chống bệnh ung thư. Theo tạp chí International Journal of Food Sciences and Nutrition, nếu chỉ ăn cà chua tươi sống, lượng Lycopane hấp thụ được sẽ không vượt quá 4%.

Nguyên nhân là do thành tế bào của cà chua sống khá dày khiến cơ thể khó hấp thụ lycopene. Bởi vậy, nấu chín là phương pháp giúp bạn khai thác tối đa nguồn dưỡng chất trong cà chua.

  1. Măng tây

Măng tây rất giàu folate, các vitamin A, C và E. Tuy nhiên, do có lớp vỏ bảo vệ dày nên ta khó lòng hấp thụ các vitamin có trong loại rau này. Vì vậy nếu nấu chín măng tây để có thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

  1. Bắp cải

Bắp cải khi nấu lên sẽ tạo thành indole, đây là một hợp chất hữu cơ tiêu diệt các tế bào ung thư trước khi chúng trở thành tế bào ác tính.

  1. Củ cải đường

Tiếp xúc với nhiệt trong quá trình đun nấu sẽ làm giảm hàm lượng vitamin B có trong củ cải đường. Vì vậy, nên ăn củ cải đường ở dạng tươi để bảo toàn nguồn dinh dưỡng nguyên thủy.

  1. Ớt chuông đỏ

Hàm lượng vitamin C có trong ớt sẽ giảm đáng kể nếu chúng tiếp xúc với nhiệt độ trên 375 độ C. Nếu chế biến ớt ở nhiệt độ thấp và trong khoảng thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến lượng vitamin C.

  1. Bông cải xanh

Ngoài ra, ăn bông cải xanh sống sẽ giúp bạn hấp thụ sulforaphane hơn (sulforaphane là hợp chất chống ung thư). Nếu nấu lên sẽ làm giảm một lượng đáng kể chất này.

  1. Rau chân vịt

Rau này còn gọi là cải bó xôi, rau bina, đây là nguyên liệu cho những món salad tuyệt vời. Lượng folate (vitamin B9 hay axit Folic) trong rau chân vịt sẽ bị phá vỡ khi nấu chín.

Hy vọng, với những chia sẻ trên, Viet Nam Catering có thể chia sẻ phần nào nỗi lo của quý khách hàng bằng những suất ăn công nghiệp, suất ăn văn phòng – mang đến những bữa ăn thơm ngon bổ dưỡng cho mọi người ngày làm việc hiệu quả.

(Hình ảnh các cam kết của VNC- banner)

Viet Nam Catering luôn cam kết với mọi khách hàng:

. Nguồn thực phẩm sạch: đạt chuẩn Vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, an toàn.

. Đầy đủ dinh dưỡng: quy trình sơ chế và chế biến đạt chuẩn HACCP, ISO22000, đảm bảo tối ưu hoá giá trị dinh dưỡng trên từng sản phẩm.

. Khẩu vị tuyệt hảo: được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, tận tâm.